27.7 C
Tokyo

Đón năm mới 2023 tại Chinatown Yokohama

Lễ hội năm mới tại khu phố Tàu của thành phố Yokohama là một sự kiện đặc biệt mà không ai nên bỏ lỡ. Năm 2023, lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 22 tháng 1, tức ngày mùng 1 âm lịch đến ngày 5 tháng 2. Nếu bạn muốn có không khí Tết tại Nhật bản thì không nên bỏ lỡ tới lễ hội này.

Tiện ích

Minh Tâm
Minh Tâm
Mình đang sống và làm việc tại Nhật bản. Mình hy vọng những bài viết nhỏ nhặt của mình có thể giúp đỡ mọi người trong cuộc sống.

Chương trình năm nay sẽ bắt đầu vào tối ngày 21 tháng 1 với một chương trình giờ đếm ngược tại Đền Masobyo và tiếp tục cho đến ngày 5 tháng 2 với nhiều biểu diễn, hộp đồ ăn và trưng bày đèn lồng.

Năm gần đây, các sự kiện phổ biến nhất của lễ hội đã phải hủy bỏ do chế độ tạm thời Covid-19, nhưng năm 2023 sẽ đánh dấu sự trở lại thanh đoàn, múa rồng và múa sư tử cho một lễ hội Tết đặc sắc. Đây là một số điểm nổi bật mà bạn có thể mong chờ đến.

22 tháng 1 (Chủ Nhật), 3.30pm-8pm:


Múa sư tử truyền thống “Tsuai-chin” trong tiếng trống, toàn khu vực bị bao quanh bởi không khí đặc trưng của Tết năm mới.

5 con sư tử màu trắng, vàng được sắc màu và chia thành 5 đường đi, họ sẽ múa và cầu nguyện cho sự phát triển kinh doanh của các cửa hàng.

Múa lân tại khu Chinatown. Ảnh: Dyana Wing So

28 tháng 1 (Thứ 7) và 29 tháng 1 (Chủ Nhật), 1pm-5pm


Chương trình giải trí tại Công viên Yamashitacho trong khu vực Chinatown sẽ diễn ra múa sư tử, múa rồng, múa, thể thao Trung Quốc truyền thống.

Múa truyền thống Trung quốc. Ảnh: I love Chiantown

4 tháng 2 (Thứ 7), từ 4pm


Diễn hành Shukumai-yuko sẽ bắt đầu tại Công viên Yamashitacho, nơi một bộ đội múa sư tử tươi sáng, xe đạp chở người mặc quần áo như là các hoàng đế Trung Quốc nổi tiếng và các nghệ sĩ biểu diễn khác diễn hành trường qua đường Kanteibyo, đường Fujian, đường Ximen và đường phố Chinatown trước khi kết thúc trở lại tại Công viên Yamashitwacho.

Múa truyền thống Trung quốc. Ảnh: I love Chiantown

Nếu bạn muốn cầu điều ước cho năm mới thì bạn có thể tới từ ngày 05/01 (thứ Năm) đến ngày 04/02 (thứ Bảy) năm 2023, bạn có thể viết điều ước của mình lên đèn lồng miễn phí tại ChinaTown80.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin lễ hội vui lòng tới website để xem chi tiết.

- Advertisement -spot_img
- Advertisement -spot_img

Tin mới